Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Những cách giảm cân hiệu quả nhất mà bạn nên biết

Những cách giảm cân hiệu quả luôn là mói quan tâm hàng đầu của hầu hết chị em phụ nữ. Làm sao để tìm kiếm được cho mình phương pháp an toàn và hiệu quả nhất? Hãy tham khảo một số cách sau nhé! 

Tuyệt đối loại bỏ tư tưởng nhịn ăn để giảm cân

Nhịn ăn để giảm cân là tư tưởng của rất nhiều chị em khi muốn giảm nhanh trọng lượng cơ thể của mình, đây là tư tưởng sai lệch hoàn toàn so với nguyên tắc giảm cân khoa học, vì khi nhịn ăn để giảm cân, cơ thể thường có cảm giác đói, đói cồn cào và thiếu hụt trầm trọng nguồn năng lượng cần thiết, từ đó cơ thể sẽ có xu hướng ăn nhiều vào các bữa sau, năng lượng bị tích trữ dồn dập, không kịp tiêu hóa, dẫn đến hiện tượng làm hạn chế quá trình giải phóng năng lượng và kích thích quá trình chuyển hóa chất béo diễn ra, gây nên tình trạng béo bụng và tăng cân mất kiểm soát.

Ngoài ra, thói quen nhịn ăn và ăn dồn dập liên tục sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến hệ tiêu hóa, dạ dày sẽ bị tác động gây nên chứng đau dạ dày và nhiều căn bệnh liên quan khác làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế, để quá trình giảm cân có thể diễn ra thuận lợi và nhanh chóng mang đến cho bạn vóc dáng hoàn hảo nhất, tốt hơn hết nên thiết lập cho mình chế độ ăn uống đúng cách và loại bỏ tư tưởng nhịn ăn ra khỏi kế hoạch ăn uống giúp giảm cân hiệu quả.



Không loại bỏ hoàn toàn chất béo khỏi khẩu phần ăn 

Để giảm cân hiệu quả, bạn không nên cắt giảm hàm lượng chất béo trong khẩu phần ăn của mình, tốt hơn hết nên bổ sung hàm lượng chất béo có lợi từ nhiều loại thực phẩm thiên nhiên như: Cá hồi, cá ngừ, các loại đậu, oliu, dầu dừa, trái cây và các loại hạt sấy khô… Dưới sự tác động trực tiếp của hàm lượng dưỡng chất tự nhiên này, cơ thể của bạn sẽ có cảm giác no lâu, lượng calo được kiểm soát tốt, đồng thời, quá trình trao đổi chất và tiến trình đào thải độc tố bên trong cơ thể sẽ được tăng cường hiệu quả nếu bạn thiết lập cho mình chế độ ăn uống có bổ sung thêm nguồn chất béo có lợi từ các loại thực phẩm tự nhiên.
Nhưng bạn cần nhớ tuyệt đối không bổ sung nguồn chất béo từ động vật vào kế hoạch ăn uống giảm cân như: Các loại thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, da heo, da gà…

Giảm cân với trà xanh

Duy trì thói quen uống trà xanh vào mỗi buổi sáng sẽ tăng cường đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp thanh lọc cơ thể và đào thải chất độc tốt hơn rất nhiều so với các loại thức uống thông thường khác như cà phê, nước lọc hay nước đá. Do đó, để giảm cân nhanh bạn nên uống 1 tách trà xanh trước mỗi bữa ăn sáng khoảng 30 phút nhé.

Thêm súp lơ vào khẩu phần ăn để giảm cân

Súp lơ xanh là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn uống giảm cân hàng ngày, vì đây là loại thực phẩm xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin C, beta-carotene cùng hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, các dưỡng chất này sẽ tác động tích cực và mang lại kết quả giảm cân cực tốt, đồng thời, giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện làn da nhanh chóng.


Luôn làm chủ cơ thể trong quá trình tập luyện giảm cân

Vận động cơ thể tích cực thông qua các bài tập thể dục giảm cân đơn giản là việc làm hết sức cần thiết cho những tín đồ giảm cân, vì đây là phương thức thực hiện tốt nhất giúp bạn đánh tan nhanh lượng mỡ dư thừa tích trữ, đồng thời, tạo cơ hội cho cơ thể được vận động, mang đến sự thoải mái, giúp tinh thần phấn chấn, hỗ trợ làm săn chắc cơ bắp, các cơ quan hoạt động tốt hơn, đặc biệt là khả năng đào thải chất béo và lượng calo nhanh chóng giảm xuống, giúp giảm cân an toàn, hiệu quả cách tự nhiên và hoàn hảo nhất.

Kết hợp tập thể dục

Bên cạnh chế độ ăn bạn cũng nên tập một số bài tập thể dục giảm cân đơn giản bạn nên thực hiện mỗi ngày ít nhất từ 30 – 60 phút như: Đạp xe ngoài trời, đi bộ, nhảy dây, chơi bóng chuyền, bơi lội hay tập yoga, lắc vòng…. Đây là những bài tập đơn giản nhưng góp phần rất lớn trong việc cải thiện nhanh vóc dáng của bạn, quan trọng hơn hết là những bài tập này bạn có thể thực hiện tại nhà với thời gian thích hợp nhất. 

Chúc bạn tòm được một phương pháp lý tưởng cho bản thân.

Xem thêm: 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét