Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Công dụng của trái mơ


Là loại trái cây quen thuộc được nhiều người yêu thích, trái mơ không chỉ ngon mà còn có nhiều công dụng với sức khỏe.

Tốt cho tim: Hàm lượng cao của chất xơ hòa tan có trong mơ tốt cho sức khỏe tim mạch. Chất xơ rất hữu ích trong việc làm giảm LDL - cholesterol xấu trong cơ thể, do đó làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch. Đồng thời, nó cũng giúp tăng nồng độ HDL - cholesterol tốt. Tiêu thụ chỉ nửa cốc nước mơ mỗi ngày cũng rất hữu ích cho cơ thể và sức khỏe tim mạch. Kali trong mơ bổ sung cân bằng điện giải và đảm bảo khả năng làm việc của các cơ tim.  giam can bang chanh



Tốt cho mắt: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trái mơ rất có lợi mắt, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Thoái hóa điểm vàng là một tình trạng rối loạn của mắt và là một trong những nguyên nhân chính gây mất thị lực ở người già. Các carotenoid và các vitamin có trong quả mơ giúp giảm nguy cơ phát triển chứng rối loạn này.

Giảm cân: Với hàm lượng cao chất xơ và các khoáng chất cùng với lượng calo thấp, mơ làm là món ăn lý tưởng cho những người có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tạo điều kiện tốt cho việc giảm cân.

Giàu chất chống oxy hóa: Quả mơ rất giàu các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do và độc tố trong cơ thể, qua đó tăng cường chức năng miễn dịch. bi quyet giam can

Hàm lượng chất xơ cao: Quả mơ có một số lượng lớn chất xơ hòa tan, hỗ trợ chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và các rối loạn tiêu hóa khác.

Chống ung thư: Hàm lượng phong phú các chất chống oxy hóa trong mơ có tính chất ức chế sự phát triển của ung thư, kiểm soát và ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể như ung thư phổi, thực quản và thanh quản. an gi de giam can

Tốt cho da: Các chất chống oxy hóa trong mơ như vitamin A, vitamin C và các dưỡng chất giúp làn da trở nên trẻ trung, khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa.

Xương chắc khỏe: Mơ giúp duy trì xương khỏe mạnh nhờ hàm lượng canxi và kali cao. Canxi có vai trò trong việc hình thành phát triển xương. Thiếu canxi có thể dẫn đến loãng xương và các rối loạn về xương. Tuy nhiên, nếu không có kali thì tất cả canxi mà cơ thể tiêu thụ và canxi có trong xương sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến xương mà còn gây hại bàng quang - cơ quan thanh lọc máu.

Chúc bạn luôn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét