Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Đâu là nguồn dinh dưỡng hàng đầu cho bé?


Dinh dưỡng cho bé luôn là vấn đề " nóng hổi" được các bà mẹ quan tâm. Mẹ đang băn khoăn không biết đâu mớ là chế đọ dinh dưỡng hàng đầu cho bé? Mẹ hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Carbohydrate là nguồn năng lượng chính cho cơ thể

45-65% nguồn calo của cơ thể đến từ carbohydrate. Nếu nhu cầu năng lượng mỗi ngày khoảng 2000, mẹ nên đảm bảo có khoảng 225-325 gram carbs trong chế độ dinh dưỡng của mình.
Sau khi vào cơ thể, carbohydrate sẽ được chuyển hóa thành năng lượng “nuôi” các hoạt động của cơ thể, và phần còn dư sẽ được chuyển thành glycogen, một loại phức tạp của polysaccharide carbohydrate. Khi carbohydrates không có sẵn, glycogen nhanh chóng được chuyển đổi thành glucose ngay lập tức. Thông thường, gan và cơ bắp là nơi lưu trữ glycogen, và có thể tạo thành đủ “nhiên liệu” cho hai giờ hoạt động mạnh mẽ của cơ thể.



Không phải chất béo nào cũng không tốt cho bé

Mẹ có biết, trung bình, cứ mỗi gram chất béo sẽ tạo thành 9 calorie cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại chất béo nào cũng vậy.
Có rất nhiều loại chất béo: chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa. Mỗi loại chất béo sẽ ảnh hưởng đến cơ thể theo một cách khác nhau. Để đạt được sự cân bằng, mẹ nên duy trì chế độ ăn bao gồm tổng lượng chất béo từ 20- 25% và cân bằng giữa các loại chất béo khác nhau.
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, omega 3 có vai trò quan trọng trong sự phát triển về thể chất cũng như tinh thần của chúng ta, đặc biệt là đối với những trẻ em từ 0-6 tuổi. Bổ sung omega 3 giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh, phát triển thể lực tốt, hoàn thiện dần hệ thống miễn dịch, giúp ngăn...

Carbohydrate tinh chế không tốt cho sức khỏe

Là từ dùng để chỉ những thực phẩm đã được chế biến làm sạch, mất tối đa các chất kèm theo carbohydrate trong thực phẩm. Mức tinh chế càng cao, hàm lượng carbohydrate càng tăng, chất xơ bị loại trừ càng nhiều, và thực phẩm trở nên dễ tiêu hơn. Chính vì vậy, carbohydrate tinh chế là nguyên nhân chính gây béo phì, rối loạn chuyển hóa mỡ và cholesterol.
Mẹ có thể dễ dàng tìm thấy các loại carbohydrate tinh chế trong các loại nước ngọt, thực phẩm ăn liền, các loại bánh ngọt, kẹo…

Sử dụng muối đúng cách là “chìa khóa” của sức khỏe

Muối cần thiết cho quá trình hoạt động của các tế bào trong cơ thể diễn ra bình thường. Thiếu muối có thể dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, có thể dẫn đến hôn mê. Tuy nhiên, đối với trẻ em, nạp quá nhiều muối cho cơ thể có thể gây các vấn đề về thận, thậm chí làm ảnh hưởng đến sự phát triển não.

Đâu là nguồn dinh dưỡng hàng đầu cho bé?

So với lượng chất sắt từ thực vật, hàm lượng chất sắt từ động vật được cơ thể hấp thu một cách dễ dàng hơn. Nguyên nhân là do một số thành phần nhất định trong thực vật sẽ làm ức chế quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Vì vậy, những người ăn chay thường phải tăng cường sắt từ những nguồn thực phẩm khác. Ngoài ra, vitamin C cũng là một trong những chất “phụ gia” giúp quá trình hấp thụ diễn ra dễ dàng hơn.
Dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Bởi vậy mẹ cần nắm rõ đâu là chế độ dinh dưỡng cần cho bé. Chúc bé luôn khỏe!

Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét