Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Tắm thế nào làm đúng cách để đẹp da

Cho dù công việc cuộc sống có bận rộn tới đâu bạn vẫn phải tắm hàng ngày. Bởi vậy hãy tận dụng thời gian đó để chăm sóc da luôn bạn nhé! Tắm thế nào là đúng cách để đẹp da đây?

Kết hợp massage

Nên dành thời gian để massage, xoa bóp cơ thể, giúp lưu thông máu, kích thích sâu trong da, làm sạch các lỗ chân lông và tác động đến các tuyến mồ hôi và tạo cảm giác vô cùng dễ chịu.

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên

Hãy kết hợp nước tắm của bạn với các nguyên liệu thiên nhiên để tăng thêm hiệu quả dưỡng da, như dầu olive, sữa, mật ong, hay giấm.

Với dầu ô liu, bạn thoa trước tiếp lên da trước khi tắm 1 lần/tuần. Với sữa, bạn có thể dùng sữa tươi để tắm trực tiếp, giúp do không bị nhờn, lỗ chân lông được làm sạch sâu. Chú ý dùng sữa không đường. Với mật ong, bạn hòa cùng với nước để tắm. Tương tự với giấm táo. Cách này sẽ giúp cho da sáng lên, tăng sự đàn hồi của da.


Sử dụng nước đúng cách

Đây là một điều rất cần chú ý, bởi nhiệt độ của nước tắm sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên da của bạn. Dùng nước ấm luôn tốt hơn nước lạnh và nước nóng cho làn da khi tắm, bởi khi tắm bằng nước ấm, độ ấm của nước sẽ tái tạo năng lượng cho làn da của bạn, đồng thời có tác dụng tẩy sạch mụn đầu đen và làm sạch sâu lỗ chân lông.

Bạn cũng có thể tắm nước lạnh sau khi tắm gần xong sẽ giúp tác động mạnh đến các cơ quan của cơ thể, thúc đẩy sự lưu thông và có thể giúp tránh các triệu chứng tăng huyết áp, giãn tĩnh mạch, mụn trứng cá và xơ cứng động mạch… Vào mùa lạnh, để có thể tắm bằng nước lạnh thì lúc đầu chỉ nên dùng khăn mặt tẩm nước lạnh lau từng phần cơ thể. Khi cơ thể đã quen dần với lạnh và có cảm giác sảng khoái mới nên tắm toàn thân bằng nước lạnh. Không nên tắm nước nóng trút, khiến cho da bị khô nẻ kém xinh.

Tắm cho đúng

Bạn nên tắm nước ấm vào buổi tối, giúp cho cơ thể được sạch sẽ, thơm tho và cảm giác thư giãn đẫy thoải mái, giúp bạn có được 1 giấc ngủ sâu hơn. Vào buổi sáng, bạn nên tắm vòi sen lạnh, hoặc luân phiên chuyển từ tắm nước ấm sang lạnh.

Đừng nghĩ tắm là đơn giản. Trong lúc tắm bạn còn có thể kết hợp làm đẹp da thì không phải chuyện đơn giản đúng không nào?

Xem  thêm: 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét