Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Những món ăn nhẹ giúp bạn giữ dáng hiệu quả

Để giữ được vóc dáng của mình bạn cần phải từ bỏ những bữa ăn " căng bụng". Thay vào đó bạn hãy chọn những món ăn nhẹ cho những lúc đói bụng không đúng bữa sau nhé!

Trứng luộc

Ăn trứng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, vì vậy một bữa ăn nhẹ với một quả trứng luộc với 1 quả cà chua sẽ giúp bạn vừa no bụng, vừa hấp thụ ít calo. Nên ăn trứng luộc thay vì trứng rán để tránh tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ. Một số chế độ ăn kiêng chỉ ra rằng bạn chỉ nên ăn lòng trắng trứng vì nó có đầy dưỡng chất thiết yếu, cung cấp năng lượng lớn và chỉ có một lượng nhỏ calorie.

Sữa chua ít béo

Mùa hè này, nếu các loại kem và bánh ngọt quá nhiều calo đối với bạn thì hãy dùng các loại sữa chua ít béo ít đường để thay thế. Nếu muốn, bạn có thể ăn không hoặc trộn với trái cây tươi hoặc đông lạnh và thêm 1 ít mật ong là có thể có ngay một món ăn nhẹ đầy chất dinh dưỡng nhưng lại không khiến cho vòng hai của bạn bị phát phì rồi đó. Vị chua chua cùng những miếng trái cây mát lạnh chắc chắn giúp bạn thỏa mãn sự thèm ăn trong khi vẫn đang thực hiện chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Các loại hạt


Hạt hạnh nhân, lạc, hạt điều, quả óc chó,… đều là những loại thực phẩm có thể kết hợp tạo thành một bữa ăn nhẹ tuyệt vời. Tuy các nghiên cứu cho thấy các loại hạt thường được tránh sử dụng vì chúng có chứa số lượng calories lớn nhưng người ta cũng nghiên cứu thêm rằng việc bổ sung một chút các loại hạt vào chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn ngăn chặn việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn. Nên giới hạn cho mình trong khoảng 10 – 12 hạt mỗi lần ăn các loại hạt điều, hạnh nhân hoặc 1/2 lượng đó với quả óc chó.

Sinh tố 

Các loại sinh tố hoa quả và rau tươi kết hợp với sữa chua ít béo sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn thêm với với một lượng khiêm tốn calories. Có vô vàn loại sinh tố cho bạn lựa chọn nên bạn có thể thay đổi hàng ngày để tìm hương vị và sự hứng thú mới cho mình.

Táo 

Là loại quả không thể không nhắc tới trong mỗi chu trình giảm chân, táo là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhe. Bạn có thể làm salad táo và bơ đậu không đường hoặc cần tây với salad đậu đen để ăn nhẹ mà không lo về số cân nặng tăng thêm. Món ăn nhẹ giàu chất xơ sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

Pho mát 

Các loại pho mát làm từ sữa đã gạn kem, nho, bánh quy ngũ cốc hoặc bánh mì đen… đều là những món ăn nhẹ có thể giúp bạn ổn định lượng đường trong màu và ngăn ngừa việc thiếu hụt năng lượng. Một buổi chiều với một tách pho mát đã gạn kem nho nhỏ dùng kèm một vài chiếc bánh quy và nho xanh là một khẩu phần ăn tốt mà bạn có thể tự tin thưởng thức rồi đúng không?

Chúc bạn luôn giữ được vóc dáng quyến rũ của mình.

Xem thêm: 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét