Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Chọn kem chống nắng như thế nào cho da nhiều mụn

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm không thể thiếu trong mùa hè. Tuy nhiên không phải tất cả các loại da đều có thể dùng chúng một loại chống nắng đâu nhé, đặc biệt là da có mụn. Vì đã có mụn rất khó chăm sóc nên bạn hãy tham khảo một số cách chọn kem chống nắng cho loại da này nhé! 

 Để tránh cảm giác bết dính trên mặt, bạn nên tìm các loại kem chống nắng oil free (không chứa dầu) và chứa nhiều nước. Kem chống nắng thích hợp nhất cho da dầu nên có dạng gel hoặc dạng nước. Bạn cũng nên nhớ đừng “tham lam” mà chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao (trên 55), chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị bít và làm da bạn đổ dầu, nổi nhiều mụn hơn nữa đấy.

Kem chống nắng cho da dầu, mụn cần có chứa kẽm, oxit titan hay cồn biến tính sẽ giúp thấm hút dầu hiệu quả. Làn da bạn sẽ không trở nên bóng nhờn sau khi thoa kem.



Nên chọn kem chống nắng có thành phần hóa học là avobenzone và oxybenzone để bảo vệ da lí tưởng nhất

Chọn kem chống nắng có thành phần bảo vệ được cả hai tia UVA và UVB.

Khi mua kem chống nắng cho da bị mụn trứng cá chúng luôn có xu hướng tốn kém hơn khi mua kem chống nắng cho da thường. Do đó, bạn hãy chuẩn bị tâm lý và luôn thử dùng một sản phẩm chống nắng dành riêng cho da mụn với mức giá cao hơn.

Tránh mua và sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có mùi thơm nếu bạn đang bị mụn nhé bởi vì chúng có thể gây dị ứng cho da mụn. Hoặc chúng cũng có thể kích thích khuôn mặt mụn của bạn và khiến mụn tồi tệ hơn.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét