Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Giảm cân với trà bưởi mật ong

Mật ong và bưởi là hai loại thực phẩm quen thuộc với tất cả chúng ta. Không chỉ ngon, bổ mà nó còn có côn dụng giảm cân rất tốt. Bạn đã biết chưa?



Những công dụng giảm cân của mật ong và bưởi

Trong thành phần của mật ong có chứa nhiều dưỡng chất nhưng ít calo. Trong 100g mật ong chỉ có 294 calo, cho dù một ngày bạn dùng đến 200gr mật ong thì lượng calories mà cơ thể hấp thu vào vẫn rất nhỏ, đó chính là những điều kiện cơ bản khiến cho mật ong được coi là nguồn thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả bậc nhất hiện nay.
Cơ chế giảm cân của mật ong cũng rất đơn giản: Mật ong còn chứa các chất hỗ trợ cơ thể giúp tạo cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn và tăng khả năng tiêu hao mỡ thừa, ngăn cản tình trạng tích mỡ của cơ thể. Bên cạnh đó, ngoài công dụng giảm cân, mật ong còn rất tốt cho quá trình làm đẹp như giúp bạn sở hữu làn da mềm mịn, trắng sáng, cung cấp độ ẩm cho da, ngừa mụn.
Trái bưởi với đặc tính thanh mát, ngoài công dụng giảm béo, còn có công dụng làm đẹp da, tóc. Trong bưởi có chứa thành phần carbohydrate tự nhiên, nhiều vitamin C và chất xơ hỗ trợ tốt cho việc giảm cân của bạn, đặc biệt là mỡ bụng bằng cách đốt cháy năng lượng ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ. Bưởi kết hợp với mật ong tạo nên thức uống tuyệt vời, bổ dưỡng, giảm cân, thanh nhiệt hiệu quả.

Trà bưởi mạt ong giảm cân

Nguyên liệu:

1 quả bưởi;
Mật ong 500g;
Đường phèn 100g;
Nước và một ít muối.

Thực hiện:

Bưởi để nguyên quả không gọt vỏ, rửa sạch. Sau đó mới tách vỏ bưởi ra.
Đem thái nhỏ vỏ bưởi thành hạt lựu, đem ngâm với nước muối loãng 1 tiếng. Sau thời gian này bạn vớt ra bỏ vào nồi nước trắng, đun sôi khoảng 10 phút cho tới khi bạn ăn thử thấy vỏ bưởi mềm và có mùi thơm thì đổ ra tô.
Tách nhỏ từng múi bưởi ra.
Lấy một nồi sạch khác cho vỏ bưởi vừa nấu cùng với múi bưởi vào. Cho thêm 100g đường phèn vào để nhỏ lửa đun sôi  khoảng 60 phút.
Khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng sệt, có độ dính là được. Bạn nhớ thường xuyên đảo đều để hỗn hợp ngon hơn và không bị dính vào nồi.
Tiếp theo bạn cho hỗn hợp này ra tô, chờ nguội rồi cho vào lọ thủy tinh. Lúc này bạn mới cho mật ong vào, trộn đều. Bảo quản ở nơi có nhiệt độ thấp.
Hoàn hành bước này là bạn có thể thưởng thức tách trà bưởi mật ong chính hiệu tự làm bằng cách pha thêm với nước ấm là được.

Chúc bạn áp dụng thành công và luôn đẹp!

Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét