Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Làm sao để loại bỏ sẹo mụn và sẹo nhỏ đây?

Những vết sẹo nhỏ bởi mụn và sẹo nhỏ tưởng như đơn giản nhưng có thể làm... xấu xí khuôn mặt bạn rất nhiều đấy. Bạn đã biết cách để loại bỏ chúng một cách dễ dàng chưa?

Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là một bước rất quan trọng để có làn da mịn màng và rạng rỡ. Tẩy tế bào chết giúp bạn loại bỏ tế bào da chết tích tụ trên bề mặt của da. Giữ các lỗ chân lông sạch sẽ làm giảm nguy cơ nổi mụn đầu đinh và các loại mụn khác. Bạn có thể sử dụng một loại tẩy tế bào chết tùy theo loại da của bạn. Một số tẩy tế bào chết có hạt sạn nhỏ trong khi các loại khác có hạt li ti nhẹ nhàng cho da. Nếu vết sẹo của bạn vẫn gây đau đớn sau khi bạn tẩy tế bào chết cho da, hãy bỏ qua các sản phẩm nhiều hóa chất và sử dụng các loại tẩy tế bào chết tự nhiên như sữa chua. Các axit lactic, axit hydroxy alpha tự nhiên, trong sữa chua giúp da mịn màng và  loại bỏ tế bào chết.



Sử dụng mặt nạ làm trắng

Bạn có thể sử dụng mặt nạ làm trắng để chữa lành vết sẹo do mụn trứng cá. Sử dụng mặt nạ là cách dễ nhất để trẻ hóa làn da của bạn. Nó giúp làm sáng các vết sẹo và giảm bớt các phần sắc tố da không đều. Các thành phần chính được sử dụng trong mặt nạ làm trắng là axit kojic. Mặt nạ làm trắng có sẵn ở hai hình thức: các miếng riêng biệt và kem. Hãy đọc nhãn hiệu và để mặt nạ miếng hoặc bôi mặt nạ dạng kem lên mặt theo hướng dẫn. Giống như các sản phẩm chăm sóc da khác, kết quả là rõ ràng dần theo thời gian và nên sử dụng đều đặn liên tục.

Liệu pháp  chăm sóc  cho da mặt 

Có rất nhiều phương pháp điều trị cho da và chăm sóc da mặt dành cho da mụn. Gồm xông hơi, tẩy da chết, loại bỏ mụn,  bôi các loại kem, sữa, mặt nạ lên mặt, dùng mặt nạ, và xoa bóp hay massage da mặt. Bạn có thể  thực hiện thành công ngay tại nhà với bộ dụng cụ có sẵn hay tới các cửa hiệu chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp. Hiệu quả từ bước chăm sóc da mặt phụ thuộc vào mức độ thường xuyên thực hiện. Bạn có thể phối kết hợp các những loại mặt nạ, phòng tắm xông hơi và phương pháp massage mặt khác nhau vào  việc điều trị sẹo mụn.
Những người có mụn đầu đen và mụn cám nên đi chăm sóc da mặt thường xuyên, điều này giúp giảm số lượng mụn trên da. Trong quá trình chăm sóc da mặt, các chuyên gia thẩm mỹ về da loại bỏ mụn bằng tay để không làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn nhờ đó các lỗ chân lông sạch dầu thừa và các tế bào chết. Các vết sẹo nhỏ  ít có khả năng hình thành, cải thiện tình trạng mụn trên mặt. Để đạt hiệu quả như mong muốn, sau đó bạn nên tập thói quên chăm sóc cho da mặt.

Chúc bạn luôn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng.

Xem thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét